หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

iRobot Braava jet m6 Share
หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

รีวิวนี้เป็นรีวิวหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 จากค่าย iRobot ในตระกูล Braava ซึ่งเป็นตระกูล หุ่นยนต์ถูพื้น (Floor Mopping Robot) ที่มีมาหลายปีแล้ว แต่ว่าตัวนี้ Braava jet ซีรีย์ m6 จัดเป็นตัวแรกของตระกูล ที่มีความสามารถของการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้ และ วิ่งกลับแท่นชาร์จได้เอง โดยเมื่อถูพื้นเสร็จ มันจะวิ่งกลับแท่นชาร์จเองโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีความสามารถของการตั้งเวลาการทำถูพื้นอัตโนมัติได้อีกด้วยว่า ต้องการให้มันออกมาถูพื้นในเวลาไหนของวัน แถมยังมีความสามารถในการทำความสะอาดร่วมกับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ในซีรีย์สูงๆ อย่าง ซีรีย์ i/ s/ หรือ 900 ได้อีกด้วยเช่นกัน

หากพูดถึงเรื่องของความสามารถในการวิ่งทำความสะอาดนั้น มันสามารถที่จะสร้างแผนที่จำลองได้เองแบบชาญฉลาด เพราะมันได้นำเอา เทคโนโลยี Imprint™ ที่ใช้ใน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba รุ่นใหม่ๆ ซีรีย์สูงๆ มาใช้อีกด้วยเช่นกัน ในขณะที่เรื่องของการดูแลในเรื่องของความเปียกแฉะนั้นก็หายห่วง เพราะขณะจอดชาร์จไฟที่แท่นชาร์จ เขามี ถาดรองน้ำแบบถอดได้ (Dock Tray) รองใต้ตัวเครื่องไว้ด้วย เพื่อป้องกันพื้นห้องเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้น

ด้านล่างนี้เป็นเมนูลัด (Shortcut) ที่ให้คุณได้สามารถเข้าถึงเนื้อหาของ รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไซโคลน ฉบับนี้ได้อย่างสะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  1. รู้จักกับ หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot
  2. แกะกล่องผลิตภัณฑ์
  3. อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องผลิตภัณฑ์
  4. ข้อมูลจำเพาะ ข้อมูลทางเทคนิค ของเครื่อง
  5. คุณสมบัติ และ ความสามารถของตัวเครื่อง
  6. สำรวจรอบๆ ตัวเครื่อง
  7. เตรียมเครื่อง และเปิดใช้งานจริง
  8. คุณสมบัติ และความสามารถของตัวแอปพลิเคชัน iRobot HOME
  9. คำถามที่คุณต้องอยากรู้ (FAQs) เกี่ยวกับการใช้งาน
  10. บทสรุปหลังการใช้งาน ข้อดี ข้อเสีย

ด้านล่างนี้เป็นคลิปวิดีโอรีวิวหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 ที่มีความยาวประมาณ 16 นาที ที่ละเอียดมากๆ ใครที่ไม่อยากอ่านรีวิวยาวๆ ลองรับคลิปชมกันก่อนได้เลย

รู้จักกับ หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot ให้มากขึ้นกว่านี้

iRobot Logo
โลโก้ผลิตภัณฑ์ หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot

คุณสามารถทำความรู้จักกับ ที่มาที่ไปของแบรนด์ หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot ให้มากกว่านี้ ว่าเป็นใครมาจากไหน น่าเชื่อถือได้แค่ไหน ได้โดยการกดที่ลิงค์เชื่อมต่อด้านล่างนี้ได้เลย

⇒ ทำความรู้จักกับ หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot ได้ที่นี่

แกะกล่องผลิตภัณฑ์ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Braava jet m6

iRobot Braava jet m6 and Box
หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 และ กล่องผลิตภัณฑ์

กล่องผลิตภัณฑ์ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 มาในโทนสีฟ้าขาว ซึ่งแสดงถึงน้ำ ซึ่งสีที่ใช้จะแตกต่างจาก หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot (ตระกูล Roomba) ที่จะมาในโทนสีเขียว

โดยกล่องนี้มีขนาดมิติอยู่ที่ ยาว (L) 382 x กว้าง (W) 130 x สูง (H) 500 มิลลิเมตร ในขณะที่น้ำหนักสินค้ารวมกล่อง (Gross Weight) อยู่ที่ประมาณ 5 กิโลกรัมเท่านั้นเอง โดยข้อมูลต่างๆ ที่ระบุเอาไว้ข้างๆ กล่อง ก็ถือว่าละเอียดมากอยู่พอสมควร ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ด้านหน้ากล่อง : มีรูปโลโก้ผลิตภัณฑ์ และชื่อตระกูล (Braava jet) อยู่มุมขวาบน ในขณะที่ชื่อรุ่น (m6 m6138) วางอยู่มุมขวาล่าง และรูปตัวเครื่องที่หันด้านหน้าออกมา พร้อมภาพละอองน้ำที่ฉีดพ่นออกมาจากตัวเครื่อง อยู่ตรงส่วนกลางของกล่อง (ส่วนประกอบเครื่องด้านบน และด้านข้าง)

ด้านหลังกล่อง : รูปแบบการจัดวางคล้ายคลึงกับด้านหน้ากล่อง แต่รูปตัวเครื่องจะแสดง ส่วนประกอบด้านล่าง แทน พร้อมสัญลักษณ์ การเชื่อมต่อ และสั่งงานด้วยแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่ใช้บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายอย่าง Wi-Fi ได้ ในขณะที่มุมขวาล่างจะแสดง อุปกรณ์ทั้งหมด ที่ให้มาภายในกล่องผลิตภัณฑ์ พร้อมจำนวนที่ให้มา

ด้านซ้ายกล่อง และ ด้านขวากล่อง : รูปเหมือนกับด้านหน้ากล่อง มีรูปตัวเครื่องอยู่ที่จุดกึ่งกลาง พร้อมรายละเอียดชื่อตระกูล และชื่อรุ่น

ด้านบนของกล่อง : ไม่มีรูปสินค้า มีแต่ชื่อแบรนด์ พร้อมรุ่นของผลิตภัณฑ์ นั่นก็คือ iRobot Braava jet m6 พร้อมสติ๊กเกอร์รายละเอียดการลงทะเบียนรับประกันสินค้า จากทาง บริษัท ทีเอช โรโบติก จํากัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย หุ่นยนต์ทำความสะอาด iRobot อย่างเป็นทางการ

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องผลิตภัณฑ์ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

iRobot Braava jet m6 Box Unpacked
เมื่อเปิดฝากล่องผลิตภัณฑ์ออกมาแล้ว จะเจออุปกรณ์ และ กล่องใส่อุปกรณ์เสริมอีกตามนี้

หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 มีอุปกรณ์มาให้อยู่ค่อนข้างมากมายเลยทีเดียว หลักๆ จะเป็นในส่วนของ แผ่นถูพื้น (Mopping Pad) ที่ให้มาเยอะ เพื่อเอาไว้ใช้งานในหลากหลายวัตถุประสงค์นั่นเอง ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรมาให้บ้าง

iRobot Braava jet m6 Component
อุปกรณ์ทั้งหมดที่ให้มาภายในกล่องผลิตภัณฑ์ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

1. iRobot™ Braava jet m6 (หุ่นยนต์ถูพื้น x 1 เครื่อง)

iRobot Braava jet m6 Front
ด้านหน้าของ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

เครื่องหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 เป็นเครื่องทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสสีขาว ผสมผสานกับสีดำที่ในบางส่วนของตัวเครื่อง และสีเงินที่ฝาครอบถังน้ำของตัวเครื่อง

โดยตัวเครื่องมีขนาดมิติอยู่ที่ ยาว (L) 270 x กว้าง (W) 270 x สูง (H) 89 มิลลิเมตร น้ำหนักเครื่องเปล่า (ไม่รวมน้ำหนักของน้ำที่อยู่ในถัง) อยู่ที่ประมาณ 2.2 กิโลกรัม ถือว่าไม่หนักเลย สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังมีหูหิ้วให้อีกด้วย (ส่วนประกอบด้านบน และด้านข้าง ของตัวเครื่อง)

2. Dock Tray (ถาดรองน้ำหยดแบบถอดได้ x 1 ถาด)

iRobot Braava jet m6 Dock Tray
ถาดรองน้ำหยดแบบถอดได้ (Dock Tray)

ถาดรองน้ำหยดแบบถอดได้ เป็น ถาดรองตัวเครื่อง เป็นอุปกรณ์ที่จะต้องติดอยู่กับแท่นชาร์จ ตลอดเวลาที่ใช้งานเครื่อง มันมีหน้าที่รองตัวเครื่องหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot™ Braava jet m6 ในเวลาเข้ามาจอดชาร์จไฟยังแท่นชาร์จ ซึ่งสาเหตที่ต้องมีถอดรองฯ นี้ก็เพื่อใช้ป้องกันน้ำที่ตกค้างอยู่ที่แผ่นถูพื้น (ผ้าม็อบถูพื้น) ไหลลงมาเจิ่งนองบนพื้นบ้าน ซึ่งอาจะสร้างความเสียหายให้กับพื้นได้ จึงมีถาดรองฯ มาให้

โดยที่ตัวถาดรอง จะทำให้ตัวเครื่องมีมุมที่ลาดเอียงขึ้นไปหาตัวแท่นชาร์จอยู่นิดนึง เพื่อป้องกันน้ำไหลไปโดนที่ตัวขั้วชาร์จไฟของแท่นชาร์จด้วยนั่นเอง และก็ยังมีที่ร่องเล็กๆ ที่เอาไว้ให้ล้อของตัวหุ่นยนต์ถูพื้นลงไปล็อคได้พอดิบพอดี เพื่อป้องกันเครื่องขยับ หรือลื่น ในขณะที่กำลังจอดชาร์จไฟอีกด้วยเช่นกัน

3. Cleaning Solution Sample Size Bottle (ขวดน้ำยาทำความสะอาดขนาดทดลองใช้ x 1 ขวด)

iRobot Braava jet m6 Cleaning solution
น้ำยาทำความสะอาด (Cleaning Solution)

ขวดน้ำยาทำความสะอาด (Cleaning Solution Bottle) ในขนาดทดลองใช้ (Sample Size) มีขนาดความจุอยู่ที่ 118 มิลลิลิตร (ml) หรือประมาณ 4 ออนซ์ (fl oz) ใช้ทำความสะอาดพื้นเนื้อแข็ง (Hard Floor) ที่ค่อนข้างสกปรก

โดยน้ำยาทำความสะอาดตัวนี้ มันจะช่วยเพิ่มพลังในการขจัดคราบสกปรกที่ฟังอยู่บนพื้นให้หลุดออกมาได้ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้อยู่ติดพื้นคุณอย่างยาวนานอีกด้วยเช่นกัน

4. Charging Tray (แท่นชาร์จ x 1 ชุด)

iRobot Braava jet m6 Charge Base
แท่นชาร์จ (Charge Base หรือ Charging Tray)

แท่นชาร์จ (Charge Base หรือ Charging Tray) ขนาดเล็กสีขาว มีขนาดมิติอยู่ที่ ยาว (L) 197 x กว้าง (W) 102 x สูง (H) 106 มิลลิเมตร (วัดเองด้วยตลับเมตร) และ มีน้ำหนักอยู่ที่ 0.4 กิโลกรัม (ไม่รวมถาดรองน้ำหยดแบบถอดได้)

ตัวแท่นชาร์จ มีลักษณะเหมือนกับแท่นชาร์จของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วไป (แทบจะแยกกันไม่ออกเลย) มีหน้าที่เอาไว้เป็นบ้าน หรือฐานของหุ่นยนต์ถูพื้นเครื่องนี้ โดยมันถูพื้นเสร็จ มันก็จะกลับมาจอดที่นี่ เพื่อชาร์จไฟให้เต็มความจุของแบตเตอรี่ โดยทันที และจะกลับออกไปทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ เมื่อถึงเวลาที่ตั้งเอาไว้ในแอปพลิเคชัน (ถ้าเราตั้งเวลาทำความสะอาดเอาไว้) (รายละเอียดส่วนประกอบของแท่นชาร์จเพิ่มเติม)

5. Line Cord (สายไฟ x 1 เส้น)

iRobot Braava jet m6 Power Cord
สายไฟ (Line Cord)

สายไฟความยาว 1.8 เมตร ชุดสายไฟ (Line Cord) มีความยาวประมาณ 1.8 เมตร เป็นสายไฟเอาไว้ต่อระหว่าง แท่นชาร์จ กับปลั๊กไฟบ้าน ซึ่งเป็นสายไฟคุณภาพดี มีความหนา และเหนียว ทนความร้อนได้ดี

โดยหัวปลั๊กเป็นแบบขากลม โดยสายไฟนี้ทาง iRobot เขาแยกมาให้ต่างหาก ซึ่งมันไม่ได้ไปยึดติดรวมไปกับแท่นชาร์จ (บางยี่ห้อจะยึดไปกับแท่นชาร์จเลย) ถือว่าจะช่วยในเรื่องของความสะดวกสบาย ในการขนย้าย เปลี่ยนอะไหล่ หรือแม้แต่การบำรุงรักษา นั่นเอง

6. User Manual and Other Documents (คู่มือการใช้งาน และ เอกสารประกอบเครื่องอื่นๆ x 1 ชุด)

iRobot Braava jet m6 User Manual and Other Documents
คู่มือการใช้งาน และ เอกสารต่างๆ (User Manual and Other Documents)

ชุดเอกสารประกอบการใช้งานของตัวเครื่อง เป็นเอกสารสำคัญ ที่แนบมาให้ภายในกล่องผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน ควรเก็บรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุด

  1. Robot Mop Owner’s Guide (หนังสือคู่มือการใช้งานหุ่นยนต์ถูพื้น) (มีทั้งหมด 3 ภาษาคือ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และ ภาษาไทย)
  2. Warranty Card (ใบรับประกันสินค้า)
  3. Safety Guide (คู่มือด้านความปลอดภัย)

เอกสารทั้งหมดนี้ แนะนำว่าควรจะอ่านทำความเข้าใจอย่างละเอียดก่อนการเริ่มต้นใช้งาน

7. Single-Use Wet Mopping Pad (แผ่นถูพื้นแบบเปียกชนิดใช้ครั้งเดียว x 2 แผ่น)

แผ่นถูพื้นแบบเปียกชนิดใช้ครั้งเดียว การใช้แผ่นถูพื้นชนิดนี้ หุ่นยนต์ถูพื้นเครื่องนี้จะพ่นน้ำออกมาจากตัวเครื่อง (เป็นเพราะการถูแบบแห้ง) ผ่านทางช่องหัวฉีดน้ำ Precision Jet ที่อยู่ด้านหน้าของตัวเครื่อง

8. Single-Use Dry Sweeping Pad (แผ่นถูพื้นแบบแห้งชนิดใช้ครั้งเดียว x 2 แผ่น)

แผ่นถูพื้นแบบแห้งชนิดใช้ครั้งเดียว การใช้แผ่นถูพื้นชนิดนี้ หุ่นยนต์ถูพื้นเครื่องนี้จะไม่ทำการพ่นน้ำออกมาจากตัวเครื่อง (เป็นเพราะการถูแบบแห้ง) ใช้ในกรณีที่พื้นสกปรกไม่มาก ไม่มีคราบฝังพื้น ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่มีฝุ่นที่เกาะอยู่บนพื้นอย่างเดียว แนะนำให้ใช้แผ่นถูพื้นชนิดนี้ เพราะมันมีคุณสมบัติดูดฝุ่นขนาดเล็กที่อยู่บนพื้นได้เป็นอย่างดี

9. Washable Wet Mopping Pad (แผ่นถูพื้นแบบเปียกชนิดซักได้ x 1 แผ่น)

แผ่นถูพื้นแบบเปียกชนิดซักได้ ลักษณะเหมือน ผ้าม็อบถูพื้นไมโครไฟเบอร์ ที่ใช้กันตาม หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่มีความสามารถในการถูพื้นแบบเปียกได้ (Robot Vacuum Cleaner with Mopping Function) คือเราสามารถนำไปซักล้างได้ หลังการใช้งาน ตากให้แห้ง และนำกลับมาใช้ได้หลายรอบ

ข้อมูลจำเพาะ ข้อมูลทางเทคนิค ของหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

iRobot Braava jet m6 Featured Image
หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6
รายละเอียด
(Specification)
ขนาดมิติ
(Dimension)
270 (กว้าง) x 270 (ยาว) x 89 (สูง) มิลลิเมตร (mm.)
น้ำหนัก
(Weight)
ประมาณ 2.2 กิโลกรัม (KG.)
ไฟเข้า
(Input)
AC 100-240V 50/60 Hz (0.3 – 0.2A) (25W)
ไฟออก
(Output)
DC 14.5V 1.5A
ประเภทของแบตเตอรี่
(Battery Type)
Li-Ion
ปริมาณความจุแบตเตอรี่
(Battery Capacity)
1,775 mAh
ระดับเสียง
(Noise Level)
< 40 เดซิเบล (dB.)
ระยะเวลาชาร์จ
(Charging Time)
2 ชั่วโมง
ระยะเวลาทำงาน
(Operating Time)
มีระบบชาร์จไฟ และ ทำงานต่ออัตโนมัติ
(Recharge and Resume Function)
รองรับขนาดพื้นที่
(Coverage Area)
สูงสุด 93 ตารางเมตร (m2)
(ขึ้นอยู่กับการตั้งค่ารูปแบบการทำความสะอาด)
ขนาดความจุถังน้ำ (ลิตร)
Water Tank Capacity (Litre)
0.45 ลิตร (450 mL)

คุณสมบัติ และ ความสามารถของ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6

1. Two Floor Mopping Modes (มีโหมดการถูพื้น 2 รูปแบบ)

iRobot Braava jet m6 Feature Two Floor Mopping Modes
มีโหมดการถูพื้น 2 รูปแบบ (Two Floor Mopping Modes)

รองรับการถูพื้นได้ 2 รูปแบบตามต้องการ คือการถูพื้นแบบแห้ง (Dry Sweeping) ที่เหมาะสำหรับพื้นบ้านที่มีการทำความสะอาดบ่อยๆ ไม่ได้มีฝุ่นบนพื้นมากมาย หรือเป็นพื้นเนื้ออ่อน (Soft Floor) เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีการถูพื้นแบบเปียก (Wet Mopping) ที่จะช่วยทำความสะอาด ขจัดฝุ่น และคราบสกปรกบนพื้นได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับพื้นบ้านที่คนอยู่อาศัยเยอะ หรือมีคราบฝุ่นเกาะบนพื้น และยังสามารถใส่ น้ำยาทำความสะอาด (Cleaning Solution) สูตรพิเศษของ iRobot ที่มีกลิ่นหอม ติดทนนาน ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

2. iAdapt® 3.0 Navigation System with Visual Localization (ระบบการนำทาง iAdapt® พร้อมกล้องสร้างแผนที่จำลอง)

ระบบการนำทาง iAdapt® ระบบนำทางด้วยกล้องสร้างแผนที่จำลอง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของแบรนด์ iRobot ที่ใช้ในหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot ในหลายๆ รุ่น อย่างระบบ iAdapt 3.0 ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี vSLAM ที่ใช้กล้องที่ติดตั้งอยู่บนตัวหุ่น เพื่อการตรวจจับ และเรียนรู้ตำแหน่งของวัตถุต่างๆ ที่อยู่ในบ้าน ทำให้หุ่นยนต์สามารถสร้างแผนที่ และเข้าถึงทุกพื้นที่ในบ้านได้อย่างทั่วถึง และตัวหุ่นสามารถสร้างจุดจำ เพื่อให้มันรู้ว่า ส่วนไหนของบ้านที่ทำความสะอาดไปแล้ว และส่วนไหนที่ยังไม่ได้ทำ

3. Imprint™ Smart Mapping Navigation System (ระบบเรียนรู้ และแบ่งพื้นที่ห้องเอง Imprint™)

iRobot Braava jet m6 Feature Imprint Smart Mapping Navigation System
ระบบเรียนรู้ และแบ่งพื้นที่ห้องเอง Imprint™ (Imprint™ Smart Mapping Navigation System)

หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 ได้นำเอาเทคโนโลยี Imprint™ ระบบสิทธิบัตรเฉพาะจากแบรนด์ iRobot ซึ่งเป็นระบบเรียนรู้ และแบ่งพื้นที่ห้องเอง ที่มีในหุ่นยนต์ทำความสะอาด ของ Robot ในรุ่นใหม่ๆ อย่าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba i7 มาใช้ในหุ่นยนต์ถูพื้น เครื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยระบบนี้จะสามารถช่วยคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุด ในการวิ่งทำความสะอาดห้องในแต่ละห้อง โดยข้อมูลที่ได้นั้น ได้เรียนรู้มาจากการทำงานในครั้งแรกๆ ซึ่งเมื่อทำงานไปหลายๆ ครั้ง ระยะเวลาการทำงานจะสั้นลง เพราะมันนำข้อมูลที่ได้ มาประมวลผล และคำนวณจนได้เส้นทางที่ดีที่สุดนั่นเอง

นอกจากที่จะทำให้เวลาในการทำความสะอาดแต่ละครั้งสั้นลงแล้ว ยังมีความแม่นยำสูง ทำความสะอาดได้ครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้นกว่าหุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ไม่มีระบบนี้ และนอกจากนี้แล้ว มันยังสามารถแบ่งแยกพื้นที่บ้านออกเป็นโซนต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วยเช่นกันด้วย อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องกินข้าว และอื่นๆ

4. Imprint™ Link for Coworking with Robot Vacuum (เชื่อมต่อการทำงานกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba)

iRobot Braava jet m6 Feature Imprint Link for Coworking with Robot Vacuum
เชื่อมต่อการทำงานกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba (Imprint™ Link for Co-working with Robot Vacuum)

เทคโนโลยี Imprint™ Link ของทาง iRobot ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชัน iRobot Home จะช่วยให้ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet ซีรีส์ m (อย่างเช่นรุ่น m6 ตัวที่กำลังรีวิวอยู่นี้) สามารถที่จะทำงานร่วมกับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ในซีรีย์ i/ s/ 900 ได้แบบเข้าขากันเป็นอย่างดี โดยมันสามารถประสานงานกันในเรื่องของการดูด และการถู ให้ต่อเนื่องกันไปอย่างเป็นระบบระเบียบ ไม่ทำงานทับซ้อนกัน เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ทำงานเสร็จเมื่อไหร่ หุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava จะออกมาทำงานต่อโดยทันที โดยไม่ต้องทำงานทับซ้อนกัน

5. Recharge and Resume Mopping Functions (กลับแท่นชาร์จเมื่อแบตเตอรี่ หรือปริมาณน้ำในถังใกล้หมด และกลับออกมาทันทีเมื่อเต็มความจุ)

iRobot Braava jet m6 Feature Recharge and Resume Mopping Functions
กลับมาชาร์จแบตเตอรี่ หรือ เติมรอเติมน้ำ และออกไปทำงานต่อจนเสร็จ (Recharge and Resume Mopping Functions)

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่าหุ่นยนต์ถูพื้น เครื่องนี้จะถูไม่ทั่วถึง เพราะทาง iRobot เขาได้ออกแบบระบบการทำงานมาเป็นอย่างดี โดยเมื่อมันวิ่งทำความสะอาดจนแบตเตอรี่ หรือปริมาณน้ำในถังน้ำใกล้จะหมด มันก็จะหยุดทำงานชั่วคราว และหัวกลับไปยังแท่นชาร์จโดยอัตโนมัติทันที เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ (สำหรับเครื่องที่แบตเตอรี่ใกล้จะหมด) หรือ รอให้ผู้ใช้งานไปเติมน้ำในถังให้เต็ม (สำหรับกรณีที่ปริมาณน้ำใกล้หมดถัง) ก่อนที่จะกลับออกไปถูพื้นทำความสะอาดในพื้นที่ส่วนที่เหลือต่อโดยทันที โดยไม่ได้นับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรก

6. Small Enough to Reach Small Area (ขนาดเล็กกะทัดรัดเข้าถึงทุกพื้นที่)

iRobot Braava jet m6 Feature Small Enough to Reach Small Area
ขนาดเล็กกะทัดรัดเข้าถึงทุกพื้นที่ (Small Enough to Reach Small Area)

ด้วยขนาดตัวหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดกว่า หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ทั่วๆ ไป (ขนาดมิติอยู่ที่ ยาว (L) 270 x กว้าง (W) 250 x สูง (H) 90 มิลลิเมตร) จึงทำให้มันเดินเข้าถึงพื้นที่ใต้โต๊ะตัวเล็กๆ หรือพื้นที่ใต้เฟอร์นิเจอร์ที่สูงจากพื้นไม่มาก เช่นใต้ตู้ ใต้เตียง ได้เป็นอย่างดี และด้วยรูปทรงตัวหุ่นที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม จึงทำให้มันสามารถวิ่งถูพื้นแบบเลาะขอบกำแพงห้อง หรือจะเข้าไปทำความสะอาดตามขอบมุมของห้อง หรือเฟอร์นิเจอร์ ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

7. Smartphone Control via iRobot HOME App (สั่งงานสะดวกผ่านสมาร์ทโฟน)

iRobot Braava jet m6 Featured Smartphone Control
สั่งงานสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน (Smartphone Control)

หุ่นยนต์ถูพื้นตัวนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยการสั่งงานผ่านแอปฯ ที่มีชื่อว่า iRobot HOME ได้เต็มรูปแบบ เป็นแอปฯ ที่รองรับการใช้งานทั้งบนระบบ Android และ iOS ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเวลาทำความสะอาดล่วงหน้า สั่งให้หุ่นเริ่มออกเดินถูพื้น ได้จากทุกที่ ขอเพียงสมาร์ทโฟนของเราสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

เรียกได้ว่าไม่ว่าเราจะอยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ก็ดูแลความสะอาดบ้านได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

อ่านต่อหน้า 2 (Next Page) →

1
2
ทบทวนภาพรวม
ความสะอาดการถูพื้น
10
การดูดทั่วทั้งบริเวณในห้อง
9
การเอาตัวรอดจากอุปสรรค กลับแท่นชาร์จเอง
9
การดูแลรักษา ทำความสะอาด
9
ความหลากหลายของอุปกรณ์เสริม
10
ความสะดวก และ ง่ายต่อการใช้งาน
10
ความสามารถของแอปพลิเคชัน
10
ความสะดวก และ ง่ายของการใช้แอปพลิเคชัน
9
ความคุ้มค่าเทียบกับราคา
8
ความพึงพอใจโดยรวม
10
บทความก่อนหน้านี้JOWSUA Cyclone Vacuum Cleaner เครื่องดูดฝุ่นไซโคลน 700 วัตต์แบบมือจับ
บทความถัดไปAUTOBOT Veniibot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ถูพื้น ที่มีแรงกด และซักผ้าถูพื้นได้เอง
Thanop Somprasong
Thanop.com Founder + Thaiware.com Co-Founder + Business Director, Cloud Business Co.,Ltd. + Committee Thai Webmaster Association
irobot-braava-jet-m6-reviewหุ่นยนต์ถูพื้น iRobot Braava jet m6 ถือเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ตัวแรกที่มีแท่นชาร์จ ให้วิ่งกลับได้เองโดยอัตโนมัติ ของค่าย iRobot และ ตัวแรกที่ผมเคยรีวิวมาเลยก็ว่าได้ มันจึงทำให้มีความสะดวกสบาย ในแง่ของการใช้งานประจำวัน เพราะเราไม่ต้องมาคอยสั่งให้เครื่องทำงาน และเดินตามหาเครื่องเองให้เสียเวลา เพราะเราสามารถตั้งเวลาให้ตัวเครื่องออกมาทำความสะอาด และกลับเข้าแท่นชาร์จได้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดภาระหน้าที่หลังจากที่เรากลับมาจากที่ทำงาน หรือกลับมาจากนอกบ้านเหนื่อยๆ ลงไปได้อีกเยอะ ซึ่งการควบคุมและสั่งงานทั้งหมดนี้ สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชัน iRobot HOME บนสมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android <br /><br /> ในส่วนของการวิ่งทำความสะอาด ก็ค่อนข้างแม่นยำ ไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงทาง หรือหาแท่นชาร์จไม่เจอ เพราะเครื่องนี้ใช้เทคโนโลยีการนำทางที่เป็น ระบบนำทางด้วยกล้องสร้างแผนที่จำลอง iAdapt®3.0 ตัวเดียวกับที่ใช้ใน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot Roomba ตัวท็อปๆ ดังนั้นหายห่วงในเรื่องนี้ไปได้เลย และก็เรื่องน้ำเปียกซึมลงพื้น เปียกแฉะขณะจอดอยู่กับที่ก็หายห่วง เพราะมันมีถาดรองน้ำหยดแบบถอดได้ ให้มาด้วย หมดกังวลเรื่องน้ำรั่ว น้ำซึมลงพื้นอย่างแน่นอน <br /><br /> หากกังวลในเรื่องของหัวฉีดน้ำ Precision Jet ว่ามันจะไปฉีดน้ำซี้ซั้ว จนไปโดนเฟอร์นิเจอร์ เพราะเมื่อมันตรวจจับว่ามีวัตถุ หรือสิ่งกีดขวางอยู่ด้านหน้า มันจะไม่ฉีดน้ำออกไป มันจะฉีดน้ำต่อเมื่อพื้นที่ข้างหน้าเป็นพื้นที่ว่างเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถตั้งค่ารูปแบบการทำความสะอาดด้วยรูปแบบการถูเปียก ได้อีกด้วยว่า จะทำความสะอาดแบบปกติ แบบล้ำลึก หรือ แบบสำหรับพื้นที่กว้าง แถมยังปรับระดับของปริมาณน้ำที่ปล่อยลงพื้น ได้ตามต้องการอีกด้วยเช่นกัน <br /><br /> สรุปแล้ว iRobot Braava jet m6 เป็น หุ่นยนต์ถูพื้น ที่เข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องของการถูพื้นบ้านอย่างแท้จริง เพราะมันมีความฉลาดสูง และมีแท่นชาร์จให้วิ่งกลับ หน้าที่หลักๆ ของเราก็คือ เติมน้ำ และ น้ำแผ่นถูพื้นไปซัก ทำความสะอาด แค่นี้คุณก็จะได้เวลาส่วนตัว เวลาพักผ่อน กลับมาอีกมากมายเลยทีเดียว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็น
กรุณาใส่ชื่อของคุณตรงนี้